Tin tức

Đọc nhiều nhất

GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG NHÂN KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG TC VĂN HÓA NGHỆ THUẬT THỪA THIÊN HUẾ (1977-2022) VÀ GIAO LƯU TRUYỀN THỐNG CÁC TRƯỜNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NĂM 2022
01/11/2022 10:30:52 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:

Ngày 29/10/2022, được sự đồng ý của các cấp lãnh đạo, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường và khai mạc giao lưu các trường Văn hóa Nghệ thuật toàn quốc lần thứ XII - năm 2022 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã khẳng định vai trò, vị trí là một trong những Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cán bộ văn hóa, văn nghệ sĩ chất lượng cao của tỉnh nhà. Nhiều thế hệ HSSV của nhà trường sau khi tốt nghiệp đã kịp thời bổ sung nhân lực cho các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh trong khu vực, đóng góp tích cực trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật của địa phương cũng như các tỉnh, thành trên phạm vi cả nước. Đặc biệt trên lĩnh vực nghệ thuật truyền thống, HSSV của nhà trường đã tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động văn hóa nghệ thuật của tỉnh, của khu vực, cũng như trong các kỳ Festival, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp văn hóa, du lịch của tỉnh, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống Huế. Nhiều HSSV nhà trường đào tạo đã trưởng thành cả về phẩm chất chính trị và nghề nghiệp, được Nhà nước phong tặng các danh hiệu NSND, NSƯT, trở thành cán bộ chủ chốt của các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Đối với công tác giao lưu các trường văn hóa nghệ thuật toàn quốc. Từ năm 1999, được sự nhất trí của lãnh đạo các tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các trường VHNT của 3 tỉnh, thành phố được phép tổ chức thường niên cuộc giao lưu, gặp mặt nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm toàn diện trong công tác quản lý, tuyển sinh, đào tạo, … cũng như tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm mỹ thuật và gặp mặt giữa cán bộ - giáo viên, học sinh sinh viên 3 trường. Năm 2022, hoạt động giao lưu truyền thống giữa các Trường Văn hóa Nghệ thuật lần thứ XII do Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức, phối hợp với Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh; với sự tham gia của các Trường Văn hóa Nghệ thuật trên toàn quốc: Hải Phòng, Nghệ An, Nguyễn Du (Hà Tĩnh), Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đồng Nai.

Nhà trường hân hoan đón nhận những lẵng hoa tươi thắm và nhiều lời chúc mừng tốt đẹp từ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các Sở, Ban, Ngành đóng trên địa bàn và đặc biệt  vui mừng, vinh dự chào đón sự có mặt của các đồng chí:

Đ/c Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế

Đ/c Hoàng Khánh Hùng - Ủy viên TV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy

Đ/c Phan Thiên Định - Ủy viên TV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Huế

Đ/c Nguyễn Tài Tuệ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn, cùng sự tham dự của các đồng chí nguyên là lãnh đạo nhà trường, cán bộ - giáo viên và học sinh, sinh viên qua các thế hệ.

Tại buổi lễ, tập thể nhà Trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen “đã có thành tích xuất sắc trong 45 năm xây dựng và phát triển, giai đoạn 1977 - 2022”.

Thầy Nguyễn Văn Mãi - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: với truyền thống 45 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể lãnh đạo, giáo viên, viên chức và HSSV Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế sẽ tăng cường đoàn kết, đẩy mạnh thi đua trong giảng dạy và học tập, góp phần quan trọng phát triển nguồn lực nội sinh - nguồn lực con người cho mục tiêu xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam vì sự nghiệp phát triển bền vững đất nước, tìm hiểu các xu hướng giáo dục mới, phương pháp giáo dục tích cực, kỹ năng dạy học hiện đại, đáp ứng yêu cầu giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh mới.

Nhà trường cũng đã tổ chức trao học bổng nhằm kịp thời để động viên, khích lệ và ghi nhận các em học sinh sinh viên đạt thành tích xuất sắc toàn diện có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời củng cố thêm niềm tin, khích lệ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và đồng hành cùng các em trên con đường học tập.

Bên cạnh đó, nhà trường đã triển khai kế hoạch hoạt động trong ngày với hai sự kiện tiêu biểu và quan trọng, bao gồm:

Trong khuôn khổ Giao lưu truyền thống các trường Văn hóa Nghệ thuật toàn quốc lần thứ XII, năm 2022, tại Thừa Thiên Huế; trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đào tạo Văn hóa nghệ thuật trong thời đại 4.0” tại Hội trường Sở Văn hóa và Thể thao Tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội thảo nhất trí cần nghiên cứu, tập trung triển khai những nhiệm vụ cơ bản như: Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định thương hiệu, vị thế, lợi thế của các cơ sở đào tạo; duy trì chất lượng đầu ra; liên kết chặt chẽ giữa đơn vị đào tạo và đơn vị sử dụng lao động, nhằm giải quyết tốt đầu ra, thu hút nguồn tuyển sinh; triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác văn hóa, nghệ thuật cho cơ sở;  tiếp tục tăng cường hoạt động giao lưu, liên kết các trường, cơ sở văn hóa, nghệ thuật trong cả nước; nhanh chóng bắt kịp xu thế chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào đào tạo văn hóa, nghệ thuật, định hướng mở rộng đào tạo các ngành nghề phục vụ chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa; gắn công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học, chú trọng nhiệm vụ bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống.  Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu giữa các trường đào tạo Văn hóa Nghệ thuật toàn quốc, qua đó nhằm trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm mô hình quản lý, đào tạo và định hướng phát triển trong giai đoạn mới giữa các nhà Trường.

Từ 17h00 cùng ngày, nhà Trường đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật giao lưu và gặp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật (1977 - 2022) để cùng gặp gỡ, giao lưu các trường Văn hóa Nghệ thuật và các thế hệ nguyên là lãnh đạo nhà trường, cán bộ giáo viên qua các thời kỳ và nguyên là những học sinh - sinh viên đã từng học và trưởng thành từ ngôi trường nghệ thuật thân thương này.

Ngô Hoàng Minh